Tổng hợp cách sử dụng bã cafe cho khu vườn nhà bạn

06:42:00 Muối 0 Comments

     Lần tới sau khi dùng xong ly cafe cho bữa sáng bạn đừng vội nén bã vào thùng rác luôn nhé bởi chúng khá hữu ích cho khu vườn. Nó sẽ làm giàu cho đất bằng nitơ, kali và các khoáng chất khác, cải thiện chất lượng đất và sự tăng trưởng thực vật.

   
    1.Phân trộn
     Hãy thêm bã cafe vào hố, thùng phân trộn của bạn. Nó sẽ mang tới một lượng nitơ dồi dào hơn. Để đạt được hiểu quả dinh dưỡng cao hơn bạn nên thả vào đó những chú giun, sâu(worm) có lợi cho đất. Tuy nhiên nếu trộn nhiều thành phần bạn cần chú  ý về lượng, không nên vượt quá 25% trên tổng số hỗn hợp phân để tránh thừa axit. Chú ý tiếp thành phần trong bã cafe.

Nếu chưa có thời gian để làm, bạn hãy phơi khô bã cafe. Chúng có thể để được khoảng 3 tuần, bạn rải như bón phân bình thường. Nhưng sau đó bạn nên tưới nước( mưa thì càng tốt) để đảm bảo các chất dinh dưỡng được hòa tan và ngấm đều xuống đất.

    2. Pest control
       Rải bã cafe xung quanh khu vườn sẽ giúp bạn thiết lập một hàng phòng vệ khỏi slugs and snails ( con sên – sinh vật nhỏ, giống con ốc sên, nhưng không có vỏ, di chuyển chận và để lại vết nhớt và con ốc sên). Đặt bã cafe xung quanh gốc cây còn có thể giúp tránh, hạn chế nấm.

   3. Cat Repellent ( đối phó với mèo, chó)
      Đặt bã cafe vào trong đất sẽ giúp những chú mèo, chó hạn chế đào bới lung tung trong khu vườn. Chúng không thích mùi của bã cafe.

  4. Acid-Loving Plants (Cây ưa axit)
   Đặt bã cafe xung quanh đất của những loài cây ưa tính axit chẳng hạn như hoa hồng, đỗ quyên(rhododendrons), fothergillas, cây nhựa ruồi(holly), cây dành dành(gardenias) ... Bã cafe làm tăng nồng độ axit trong đất và các chất dinh dưỡng.
Tỷ lệ 20:1 thành phần nitơ/carbon là thành phần lí tưởng cho việc phát triển cây cà chua. Carrot cũng rất yêu thích bã cafe.

  5. Phân bón đơn giản, tự pha.
     Đổ 2 chén bã cafe vào 5 thùng gallon nước ( 1 thùng gallon= (đơn vị (đo lường) chất lỏng bằng 4, 54 lít ở Anh, 3, 78 lít ở Mỹ) và để qua đêm. Hỗn hợp đơn giản này là cách đơn giản để bạn bón cho cây(vừa cung cấp nước vừa cung cấp chất dinh dưỡng). Bạn đem hỗn hợp này phun cho cây và nhớ đứng quên phần dưới mặt lá.

 6. Lớp mùn

    Sử dụng bã cafe như một lớp mùn phủ lên trên mặt đất có thể giúp bạn kiểm soát cỏ dại và giữ có rau của bạn được giữ ẩm tốt hơn trong những ngày nắng nóng.

7. Boost Carrot & Radish Harvest (Tăng doanh thu carrot và củ cải)
   Trộn hạt giống carrot và củ cải tự do với bã cafe rồi gieo trồng.


Muối